Alohapsychoja

Something Or Nothing

บทสนทนา : การบอกลักษณะ

박명수 : 안녕하십니까? 태국 여행사의 박명수입니다.
พัคมยองซู : สวัสดีครับ พัคมยองซูบริษัทท่องเที่ยวประเทศไทยครับ
(อัน-ยอง-ฮา-ชิม-นี-ก๊า แท-กุก ยอ-แฮง-ซา-เอ พัค-มยอง-ซู-อิม-นี-ดะ)

이수진 : 안녕하세요? 여기는 서울 이수진이에요.
อีซูจิน : สวัสดีค่ะ นี่คืออีซูจิน(ที่อยู่)โซลนะค่ะ
(อัน-ยอง-ฮา-เซ-โย๊ ยอ-กี-นึน ซอ-อุล อี-ซู-จี-นี-เอ-โย)

박명수 : 아, 이수진 씨. 내일 태국에 오실 거지요?
พัคมยองซู : อ๋อ, คุณอีซูจิน พรุ่งนี้จะมาที่ประเทศไทยใช่ไหมครับ
(อา, อี-ซู-จิน ชี่. แน-อิล แท-กู-เก โอ-ชิล กอ-จี-โย๊)

이수진 : 네, 그런데 제가 태국에 처음 가요. 그래서 걱정이에요.
อีซูจิน : ค่ะ, แต่ว่า เป็นครั้งแรกที่ฉันไปประเทศไทย. ก็เลยกังวลน่ะค่ะ
(เน, คือ-รอน-เด เช-กา แท-กู-เก ชอ-อึม คา-โย. คือ-แร-ซอ คอก-จอง-งี-เอ-โย)

박명수 : 걱장하지 마십시오. 제가 공항까지 나가겠습니다.
พัคมยองซู : กรุณาอย่ากังวลไปเลยครับ ผมจะออกไป(รับ)ถึงสนามบินเลย
(คอก-จอง-ฮา-จี มา-ชิบ-ชี-โอ. เช-กา คง-ฮัง-กา-จี คา-กา-เกด-ซึม-นี-ดะ)

이수진 : 알겠습니다. 그런데 제가 박명수 씨를 어떻게 찾지요?
อีซูจิน : เข้าใจแล้วค่ะ แต่ว่าฉันจะหาคุณพัคมยองซูได้ยังไงคะ
(อัล-เกด-ซึม-นี-ดะ. คือ-รอน-เด เช-กา พัค-มยอง-ซู ชี่-รึล ออ-ตอ-เค ชัด-จี-โย๊)

박명수 : 저는 키가 크고 좀 뚱뚱합니다. 그리고 안경을 썼습니다. 
내일 초록색 점퍼를 입고 청바지를 입고 있을 겁니다. 
저는 이수진 씨를 어떻게 찾을 수 있을까요?
พัคมยองซู : ผมรูปร่างสูงแล้วก็อ้วนนิดหน่อยครับ. แล้วก็ใส่แว่นด้วย. 
พรุ่งนี้(ผม)จะใส่กางเกงยีนกับเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว. ผมจะสามารถหาคุณอีซูจินได้ยังไงล่ะครับ
(ชอ-นึน คี-กา คือ-โก จม ตุง-ตุง-ฮัม-นี-ดะ. คือ-รี-โก อัน-กยอง-งึล ซอด-ซึม-นี-ดะ. 
แน-อิล โช-รก-แซก ชอม-พอ-รึล อิบ-โก ชอง-บา-จี-รึล อิบ-โก อี-ซึล กอม-นี-ดะ. 
ชอ-นึน อี-ซู-จิน ซี่-รึล ออ-ตอ-เค ชา-จึล ซู อี-ซึล-กา-โย๊)

이수진 : 저는 키가 좀 작고 머리는 짧은 커트머리예요. 
그리고 빨간색 셔츠에 청바지를 입고 있을 거예요. 
손에는 여행 가방을 들고 있을 거예요.
อีซูจิน : ฉันค่อนข้างตัวเล็กแล้วก็ผมซอยสั้นค่ะ. 
และพรุ่งนี้จะใส่กางเกงยีนกับเสื้อยีดสีแดงค่ะ. จะถือกระเป๋าเอาไว้ในมือค่ะ.
(ชอ-นึน คี-กา จม ชัก-โก มอ-รี-นึน จัล-บึน คอ-ทือ-มอ-รี-เย-โย. 
คือ-รี-โก ปัล-กัน-แซก ชยอ-ชือ-เอ ชอง-บา-จี-รึล อิบ-โก อี-ซึล กอ-เย-โย. 
โซ-เน-นึน ยอ-แฮง คา-บา-งึล ทึล-โก อี-ซึล กอ-เย-โย)

박명수 : 그러면 내일 공항에서 만납시다.
พัคมยองซู : ถ้าอย่างนั้น พรุ่งนี้พบกันที่สนามบินนะครับ
(คือ-รอ-มยอน แน-อิล คง-ฮัง-เง-ซอ มัน-นับ-ชี-ดะ)

이수진 : 안녕히 계세요.
อีซูจิน : สวัสดีค่ะ
(อัน-ยอง-ฮี คเย-เซ-โย)



커트머리 ผมซอย
짧은 머리 ผมสั้น
긴 머리 ผมยาว
단발머리 ผมบ็อบ
파마머리 ผมหยิก




ที่มา : เอกสารประกอบการเรียน วิชาภาษาเกาหลี2, อุไรวรรณ จิตเป็นธม คิม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น